วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่เรือนจำศรีสะเกษรวบนักโทษหน้าใหม่ แอบซุกซ่อนยาบ้าเข้าเรือนจำ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 56 ร.ต.อ. อรรณพ มณีวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษว่า มีนักโทษแอบซุกซ่อนยาบ้าเข้ามาภายในเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ ดังนั้น จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ ศูนย์อำนวยการแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ แล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในบริเวณจุดตรวจค้นผู้ต้องขังของเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ พบเจ้าหน้าที่เรือนจำกำลังควบคุมตัวผู้ต้องขังที่ก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังคือ นายจิระศักดิ์ ผลบุญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 6 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมยาบ้าซึ่งบรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกหลอดละ 10 เม็ด จำนวน 9 หลอด รวม 90 เม็ด แอบซุกซ่อนอยู่ในตะเข็บบริเวณกระเป๋ากางเกงขาสั้นสีครีมของผู้ต้องขังที่สวมใส่มา

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 56 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ได้เข้าจับกุมตัวนายจิระศักดิ์ ในคดีเสพ และมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และในวันนี้ (5 ต.ค.56 ) พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายจิระศักดิ์ไปส่งฝากขังต่อศาล จ.ศรีสะเกษ จากนั้น จึงได้นำตัวนายจิระศักดิ์ส่งเข้าเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ พร้อมผู้ต้องขังรายอื่นอีก จำนวน 11 คน และได้ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนกางเกงขาสั้นสีครีมข้างซ้ายและข้างขวา ข้างละ 4 หลอด และอยู่ในตะเข็บซิบด้านหน้าอีก 1 หลอด จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจิระศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดนี้เป็นของตนจริง โดยเป็นยาบ้าส่วนที่เหลือที่ตนแอบซุกซ่อนไว้ในช่องลับที่ตนทำไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่สามารถตรวจค้นเจอ โดยยาบ้าที่แอบซุกซ่อนเข้าไปนี้ ตนจะนำไปเสพ และขายให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำ เพราะเห็นว่า ขายได้ราคาดี แต่มาถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ ตรวจค้นเจอเสียก่อน เบื้องต้น ร.ต.อ.อรรณพ มณีวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ให้เจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษ นำตัวนายจิระศักดิ์ เข้าคุมขังที่เรือนจำ จ.ศรีสะเกษก่อน หลังจากนั้น จะได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องขังรายนี้ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น