วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ จัดติวเข้ม เสริมทักษะด้านภาษา สำหรับกลุ่มสตรีผู้ประกอบการสินค้าOTOP สร้างสมาร์ทเลดี้ ศรีสะเกษ รับ การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558

วันที่ ( 6 ต.ค. 56) ที่ห้องประชุมโรงแรมพรหมพิมาน อำเภอ เมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายสนิท ขาวสะอาด นน รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างทักษะการใช้ภาษาสำหรับกลุ่มสตรีผู้ประกอบการสินค้า OTOP ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะ ด้านภาษาให้กับกลุ่มสตรี ผู้ประกอบการด้านสินค้า OTOP ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เตรียมความพร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 โดยมี นายทวี ดำรงเลิศบวร หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน นำตัวแทนกลุ่มสตรี ผู้ประกอบการด้านสินค้า OTOP จาก 22 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เข้าฝึกอบรมในครั้งนี้

นายทวี กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งการทำความเข้าใจกับประชาชน การเตรียมความพร้อมด้านภาษา ให้กับประชาชน และเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการสร้าง สมาร์ทเลดี้ คือการเป็นผู้หญิงที่มีความสวย จากภายใน และความเฉลียวฉลาด อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์ ความเปลี่ยนแปลงต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น ในทุกๆด้าน โดยการจัดฝึกอบรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 คือการอบรมเกี่ยวกับ เรื่องการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

และส่วนที่ 2 การอบรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน โดยวิทยากที่มีความรู้ จากสถานการศึกษาต่างๆ ในจังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น