วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอุดรธานี ประชุมพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2556

คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2556 จังหวัดอุดรธานี ประชุมพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นระดับจังหวัดของจังหวัดอุดธานี เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556

ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เช้าวันนี้ ( 18 มิ.ย.56 ) นายสาโรช แสงอรุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานการประชุมพิจารณาคัดเลือกแม่ดี เด่นแห่งชาติ ประจำปี 2556 ครั้งที่ 1/2556 โดยมีคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2556 ตามคำสั่งจังหวัดอุดรธานีที่ 2115/2556 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2556 ร่วมประชุม

ทั้งนี้สืบเนื่องจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดจัดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556 ในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ เพื่อเผยแพร่พระคุณและบทบาทของแม่ ที่มีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติ เพื่อยกย่องแม่ดีเด่น และลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ กิจกรรมที่สำคัญประการหนึ่งในวันแม่คือ การคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตามหลักเกณฑ์ฯที่กำหนด

สำหรับในส่วนของจังหวัดอุดรธานีปีนี้ มีผู้เสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ 4 คน ประกอบด้วยประเภทแม่ผู้เป็นเกษตรกร นางบัวแดง นาทา ประเภทแม่ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม นางสุวรรณี หูตาชัย และนางบุญล้อม เรืองพัฒนา ประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันมั่นเพียร นางยงฤดี พูลทรัพย์ ซึ่งผลการรคัดเลือกจังหวัดอุดรธานีจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น