วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์ จัดทำแผนป้องกันและป้องกันสาธารณภัยของ อปท. ประจำปี 2556

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อปท. ประจำปี 2556 ให้แก่ผู้บริการและเจ้าหน้าที่จัดทำแผน เพื่อให้พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที โดยมีผู้แทนจาก อปท.ของจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 300 คน เข้าร่วมประชุม
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (19 มิถุนายน 2556) ที่ห้องประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายอุดม สมรส รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนการปฏิบัติการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยของ อปท. ประจำปี 2556 ให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและ และเจ้าหน้าที่จัดทำแผน ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อให้ อปท.ทุกแห่งได้เตรียมความพร้อมและพัฒนาขีดความสามารถในการเผชิญเหตุ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จัดทำแผน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวนกว่า 300 คนเข้าร่วมประชุม

นายเดชา พลกล้า รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่มีหน้าที่ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยในเขตท้องถิ่นของตน โดยมีผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งพื้นที่นั้น เป็นผู้รับผิดชอบในฐานะผู้อำนวยการท้องถิ่น มีหน้าที่ช่วยเหลือจังหวัด และอำเภอตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีปลัด อปท.เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการ และปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในเขตพื้นที่ของตนเอง ดังนั้น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการบริหารจัดการภัยพิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้แผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อปท. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดประชุมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ อปท.ทุกแห่งได้รับทราบแนวทางการจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้เป็นไป ในทิศทางเดียวกัน สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที
 


ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น