วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มหาสารคาม นำเยาวชนผลิตหนังสั้นสร้างสรรค์สื่อดี ห่างไกลยาเสพติด

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม จัดอบรมเยาวชนผลิตหนังสั้น เพื่อดึงเยาวชนให้หันมาสร้างสรรค์สื่อดี เสริมสร้างค่านิยมพื้นฐาน ความพอเพียง เสียสละ มีน้ำใจ และห่างไกลยาเสพติด

(20-06-56) ที่ห้องประชุมอุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม จัดอบรมเชิงปฏิบัติการภาพยนตร์สั้นเสริมสร้างค่านิยมพื้นฐาน ให้กับเด็กและเยาวชนในจังหวัด จำนวน 70 คน เพื่อส่งเสริม สนับสนุน สร้างความรู้ ความเข้าใจค่านิยมพื้นฐาน พอเพียง เสียสละ มีน้ำใจ และการผลิตสื่อที่ปลอดภัย มีคุณภาพและสร้างสรรค์ ให้มีปริมาณมากขึ้นในสังคมไทยและมีความหลากหลาย นำเผยแพร่สู่สาธารณชนผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตและสื่ออื่นๆ พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่เข้ารับการอบรมผลิตภาพยนตร์สั้น นำสื่อที่ผลิตเข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นในหัวข้อ "เสริมสร้างค่านิยมพื้นฐาน พอเพียง เสียสละ มีน้ำใจ” ด้วย

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ปัจจุบันสื่อมีบทบาทที่สำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ภาพยนตร์สั้น เป็นสื่ออิสระ ที่ได้รับการตอบรับในกลุ่มบุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา อย่างมาก เป็นสื่อที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างอิสระในด้าน ต่างๆ ผ่านสื่อและตัวละคร ทำให้เกิดความสนุกสนาน เกิดกระบวนการทักษะเรียนรู้ในคุณค่าของสื่อ การเลือกชมเลือกใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ค่านิยมด้านต่างๆ ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้สังคม สามารถดึงเด็กและเยาวชนออกห่างไกลจากยาเสพติด หันมาสร้างสรรค์สื่อดีๆ มีคุณค่า มีความหลากหลาย เสนอต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง


 


ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น