วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พอ.สว.มหาสารคาม ร่วมคลินิกเกษตร จังหวัดเคลื่อนที่ ให้บริการประชาชนที่อำเภอโกสุมฯ

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บูรณาการกับโครงการคลินิกเกษตรฯและจังหวัดเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ที่โรงเรียนบ้านหนองปลาเข็ง ตำบลหนองบัว อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

ที่บริเวณสนามโรงเรียนบ้านหนองปลาเข็ง ตำบลหนองบัว อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บูรณาการร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ และโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ออกให้บริการประชาชน โดยมีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน

ทั้งนี้ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นหน่วยแพทย์ลำดับที่ 55 ออกมาให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคทางทันตกรรมให้กับประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดมหาสารคามและ อำเภอโกสุมพิสัย ก็ได้นำการบริการ ทั้งคลินิกดิน ปฏิรูป ประมง พืช และคลินิกสัตว์ ออกให้บริการตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชนุเคราะห์ฯ และการให้บริการของส่วนราชการในจังหวัดตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เยี่ยม เยียนประชาชน ออกมาให้บริการประชาชนด้วย พร้อมนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม นายอำเภอโกสุมพิสัย และผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน ยังได้มอบพันธ์ปลาให้กับตัวแทนหมู่บ้าน มอบทุนการศึกษา เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ยา ให้แก่นักเรียน ประชาชนที่มารับบริการด้วย

สำหรับตำบลหนองบัว อำเภอโกสุมพิสัย แบ่งการปกครองออกเป็น 17 ตำบล 233 หมู่บ้าน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่ม สลับดอน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา เลี้ยงสัตว์ ทำสวน และรับจ้าง ในช่วงภัยแล้งที่ผ่านมาได้แจกจ่ายน้ำช่วยเหลือราษฎรแล้วว่า 3 ล้านลิตร พร้อมทั้งการจัดหาภาชนะเก็บกักน้ำ และการเป่าล้างบ่อบาดาล ประปา ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นปัญหาน้ำท่วมเกือบทุกปี ทำให้เกิดปัญหาเส้นทางการคมนาคมไม่สะดวก โดยที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว ได้จัดทำโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อมาดำเนินการปรับปรุงและสร้างถนนเพื่อให้เกิดความสะดวกในการคมนาคม
 

..............ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น