วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนอำเภอหนองแสง

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำบริการของหน่วยงานราชการลงพื้นที่ให้บริการประชาชนตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนชาวครั้งที่ 14 ที่อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (19 มิ.ย.56) ที่ห้องประชุมโรงเรียนหนองแสงวิทยศึกษา หมู่ที่ 7 ตำบลทับกุง นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนางช่อผกา จิตตเกษม นายกเหล่ากชาดจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐลงพื้นที่ให้บริการประชาชนตามโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้าง รอยยิ้มให้ประชาชน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี ประกอบพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จากนั้นนายวิศววัชร จันทสาร นายหนองแสง กล่าวรายงานความเป็นมาของอำเภอและกล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดอดรธานี และคณะ เสร็จแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวพบปะประชานที่มาร่วมกิจกรรม มอบทุนการศึกษากองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชอุปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 5 ทุนๆละ 500 บาท มอบรถเข็นคนพิการ 4 คัน มอบจักรยานแก่นักเรียนเรียนดีแต่ยากจน 17 คัน มอบสิ่งของสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาสและผู้มีรายได้น้อย ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีและสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ให้การสนับสนุนนำมามอบให้กับประชาชนรวม 500 ชุด ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีนำหัวหน้าส่วนราชการปลูกต้นไม้ เสร็จแล้วเยี่ยมชมการออกหน่วยให้บริการประชาชนในพื้นที่ นิทรรศการของหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอหนองแสง และร่วมประชุมรับทราบปัญหาความต้องการจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอและหน่วยงานในพื้นที่ตำบลทับกุง

นายวิศววัชร จันทสาร นายหนองแสง กล่าวว่า อำเภอหนองแสง เดิมเป็นเขตการปกครองของอำเภอกุมภวาปี ยกฐานะเป็นกิ่งอำแภอตามประกาศ กระทรวงมหาดไทย เมื่อปี พ.ศ.2524 และ มีพระราชกฤษฎีกายกฐานะเป็นอำเภอ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2531 อำเภอหนองแสง มีพื้นที่ 359 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 224,375 ไร่ ประกอบด้วย 4 ตำบล 38 หมู่บ้าน หมู่บ้าน 2 เทศบาลตำบล 3 องค์การบริหารส่วนตำบล มีประชากร 27,005 คนเป็นชาย 13,643 คน หญิง 13,362 คน ประชนชาส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม พืชเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ อ้อย ข้าว สำหรับปัญหาความต้องการของตำบลทับกุง เป็นปัญหาปัจจัยขั้นพื้นฐานเรื่องสาธารณูปโภค อาทิ ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ถนนไม่สะดวก จึงเสนอขอให้จังหวัดสนับสนุนและให้การช่วยเหลือ 4 โครงการ อาทิ โครงการขุดเจาะบ่อบาดาลขนาดใหญ่สำหรับพื้นที่ในระดับตำบลของตำบลหนองแสง อำเภอหนองแสง ,โครงการช่วยเหลือและปรับปรุงระบบส่งน้ำจากห้วยฆ้องลงสู่สระสาธารณะหมู่ที่ 6 ตำบลหนองแสง อำเภอหนองแสง ,โครงการขุดลอกอ่างถ้ำผึ้ง บ้านทับกุง หมู่ที่3 ตำบลทับกุงอำเภอหนองแสง ขนาดกว้าง 150 เมตร ยาว 280 เมตร ลึก 5 เมตร และโครงการซ่อมสร้างผิวลาดยางพาราเคพซีล ถนนสายบ้านทับกุง ค่ยเยาวชนพิทักษ์ไพร ตำบลทับกุง อำเภอหนองแสง ระยะทาง 9กิโลเมตร

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ฝากให้ส่วนราชการในพื้นที่บูรณาการการทำงานสนองนโยบายรัฐบาลและจังหวัด อุดรธานี โดยเฉพาะปัญหาหนี้สินครัวเรือน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ปัญหาความยากจน ปัญหายาเสพติด โดยขอให้นำผู้เสพเข้าบำบัดด้วยความสมัครใจบังคับบำบัด ส่งเสริมอาชีพ พร้อมประชาสัมพันธ์การประกันตามมาตร 40 ซึ่งผู้สนใจสามารถ สมัครได้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง และขอให้ประชาชนร่วมจัดทำบัญชีครัวเรือนเพื่อให้รู้รายรับ บริหารรายจ่าย ใช้เงินให้เป็นประโยชน์ ซึ่งจังหวัดได้จัดนำบัญชีครัวเรือนออกแจกจ่ายให้กับประชาชนทั้ง 20 อำเภอแล้ว



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น