วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เชิญร่วมกิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภาและการประกวดนวัตกรรมประชาธิปไตย

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอเชิญนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญและสายอาชีพ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภา และการประกวดนวัตกรรมประชาธิปไตย ประจำปี ๒๕๕๖

การแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภา และการประกวดนวัตกรรมประชาธิปไตย มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการเมืองการปกครองระบอบ ประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้แก่เยาวชน รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชน และโรงเรียนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อย่างทั่วถึงทุกภูมิภาคของประเทศ ตลอดจนส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมของเยาวชนและโรงเรียนที่มีคุณภาพ โดยสามารถนำไปใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม              

การแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภา ประกอบด้วย การแข่งขันรอบคัดเลือกระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ในวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ การแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ในวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๖ และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๖ ณ รัฐสภา     

ในการนี้ โรงเรียนสามารถส่งรายชื่อผู้สมัครโดยตรง หรือส่งใบสมัครผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ภายในวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยระบุรายชื่อนักเรียนที่เข้าแข่งขันตอบปัญหาจำนวน ๒ คน พร้อมด้วยอาจารย์ผู้ควบคุมจำนวน ๑ คน  

สำหรับการประกวดนวัตกรรมประชาธิปไตย นั้น ประกอบด้วย การประกวดรอบคัดเลือกระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ในวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ การประกวดรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ในวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๖ และการประกวดรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๕๖

ในการนี้ โรงเรียนสามารถส่งรายชื่อผู้สมัครโดยตรง หรือส่งใบสมัครผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน โดยส่งผลงานในรูปแบบซีดีหรือดีวีดี ความยาวไม่เกิน ๕ นาที หัวข้อ "การสร้างนวัตกรรมการส่งเสริมประชาธิปไตยระดับโรงเรียน” ส่งถึง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ๑๐๓๐๐ (วงเล็บมุมซอง ส่งผลงาน "การสร้างนวัตกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยระดับโรงเรียน”) หรือทาง e-mail : innovation@parliament.go.th ภายในวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๖ โดยระบุชื่อนักเรียนที่เข้าประกวดนวัตกรรมประชาธิปไตยจำนวน ๔ คน พร้อมด้วยอาจารย์ผู้ควบคุมจำนวน ๑ คน 


สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โทร. ๐ ๒๒๔๔ ๒๔๑๕-๖ Call Center ๑๗๔๓ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ทั้ง ๔๒ เขต ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม หลักเกณฑ์การแข่งขันตอบปัญหาความรู้เกี่ยวกับรัฐสภา และการประกวดนวัตกรรมประชาธิปไตย พร้อมทั้งข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่ www.parliament.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น