วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) เพื่อสนับสุนนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาในจังหวัดอำนาจเจริญ

วันนี้ (19 มิ.ย. 56) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมเกียรติสุรนนท์ โรงเรียนอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ กับ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 (สหวิทยาเขต 8,9)

องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในภาพรวมของจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีนโยบายในการส่งเสริมจังหวัดอำนาจเจริญเป็นจังหวัดแห่งการเรียนรู้ เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในจังหวัดอำนาจเจริญได้เรียนรู้ในทุกช่วงวัย ทั้งในระบบและนอกระบบการศึกษา ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยการเพิ่มศักยภาพทางการศึกษาและการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงการศึกษาและเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญได้ขับเคลื่อนนโยบายนี้มาตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา เพื่อให้การขับเคลื่อนมีประสิทธิภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ กับ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญและสำนักวานเขตพื้นที่การ ศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จึงจัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสนับสนุนวัสดุ ครุภัณฑ์และการสื่อสารเรียนการสอนให้หน่วยงานที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานใน จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อปรับปรุงดูแลซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างในสถานศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ สนับสุนนการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางวิชาการ การกีฬา นันทนาการและงานอื่นๆ

เป้าหมายที่ดำเนินการ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 และสถานศึกษาที่อยู่ในการกำชับดูแลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดอำนาจเจริญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงเรียนอำนาจเจริญที่ร่วมเป็นเจ้าภาพในการประสานในพื้นที่ และสถานที่ในการจัดงานลงนาม (MOU) ในครั้งนี้




กฤษดา เนตรพันธ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น