วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประเมินหมู่บ้านอาสาสมัครพัฒนาและป้องกันตนเอง ตามแนวชายแดนไทย –กัมพูชา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

กอง อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ประเมินหมู่บ้านอาสาสมัครพัฒนาและป้องกันตนเอง ตามแนวชายแดนไทย –กัมพูชา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อสร้างหมู่บ้านเข้มแข็ง และกำแพงป้องกันประเทศชาติ

นายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.56 พลตรี มนัส หนูวัฒนา หน.สล.พมพ.ทภ.2 ในฐานะ ประธานตรวจคณะกรรมการประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 และ คณะ ลงพื้นที่บ้านโนนจำปา ตำบลดงรัก อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อประเมินหมู่บ้านอาสาสมัครพัฒนาและป้องกันตนเอง ประจำปี 2556 ระดับภาค ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2
พลตรี มนัส กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมจังหวัดศรีสะเกษ ที่ส่งหมู่บ้านโนนจำปา เข้ารับการ คัดเลือกหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ซึ่งจุดมุ่งหมายของการจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง เพื่อต้องการให้ชาวบ้าน สร้างชุมชนที่เข้มแข็งและมีการพัฒนาตนเอง และสามารถป้องกันตนเองได้ ตลอดจนได้ใช้ประโยชน์ในจุดนี้ ในการป้องกันพื้นที่ชายแดน อีกทางหนึ่งด้วย

พลตรี มนัส กล่าวต่อไปว่า สำหรับจุดเด่น ของหมู่บ้านโนนจำปา คือ การใช้ชีวิตประจำวันของชาวบ้าน ซึ่งเป็นไปตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีการปลูกพืชเศรษฐกิจ ที่สามารถนำมารับประทาน และสร้างรายได้ ให้กับครอบครัวได้ รวมไปถึงความสามัคคีในการพัฒนาหมู่บ้าน ที่มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นหมู่บ้านตัวอย่างอีกแห่งหนึ่ง ที่น่าชมเชย และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำรงชีวิตของสังคมไทย ที่หมู่บ้านต่างๆควรยึดถือนำไปปฏิบัติสืบต่อไป



จิรภัทร หมายสุข / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น