วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๕๖ และจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดร้อยเอ็ด ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๕๖ และจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ณ บ้านม่วง ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตน์ จังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 19 มิถุนายน 2556 นายพศิน โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๕๖ และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีนายวัยวุฒิ อาศรัยผล นายอำเภอปทุมรัตน์ และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอปทุมรัตน์ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับและกล่าวว่า ตำบลดอกล้ำ อำเภอปทุมรัตน์ ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม แบ่งการปกครองเป็น 15 หมู่บ้าน 1,750 หลังคาเรือน ประชากร 7,788 คน ชาย 3,876 คน หญิง 3,912 คน โรงเรียนขยายโอกาส 1 แห่ง โรงเรียนประถม 5 แห่ง ศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนจำนวน 6 แห่ง วัด 10 แห่ง อบต. 1 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 2 แห่ง ประชากรเข้าถึงบริการด้านสุขภาพครบถ้วนทุกกลุ่มอายุ รอบปีที่ผ่านมามีปัญหาด้านสุขภาพคือ โรคปวดกล้ามเนื้อ โรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน

นายพศิน โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือให้การรักษาโรค ป้องกันโรคและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน ในท้องถิ่นธุรกันดารห่างไกลโทรคมนาคม โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด จัดทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ร่วมออกให้บริการด้านการรักษาพยาบาล การป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสมรรถภาพ กิจกรรมที่ให้บริการ ประกอบด้วย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ หน่วยทันตกรรม หน่วยสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค หน่วยให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เข้าร่วมกิจกรรมให้บริการแก่ประชาชนตามโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ให้บริการแก่ประชาชนอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้มอบ รถจักรยานสำหรับนักเรียน จำนวน 5 คัน ไม้เท้าให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 30 ไม้ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบถุงยังชีพ และผ้าขาวม้าให้แก่ราษฎร อีกด้วย




คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว
กมลพร คำนึง บก.ข่าว

 ส.ปชส.ร้อยเอ็ด 043 527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น