วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กกต.มหาสารคามจัดอบรมดีเจประชาธิปไตยชุมชน จังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2556

กกต.มหาสารคามจัดอบรมดีเจประชาธิปไตยชุมชน จังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2556 เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ขั้นตอนและกระบวนการต่างๆเพื่อแนะนำชี้แจงให้แก่บุคคลทั่วไปที่รับฟังรายการ ได้ทราบ

17-06-56 ที่ห้องอาหารแผ่นดินทอง จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดมหาสารคาม จัดอบรมดีเจประชาธิปไตยชุมชน โดยมีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการอบรมฯ

นายสาโรช ไพเราะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคามกล่าวว่าโครงการฝึกอบรมดีเจ ประชาธิปไตยชุมชน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดขึ้นนี้ด้วยมุ่งหวังที่อยากจะให้ องค์กรภาคเอกชนและภาคอื่นๆได้เข้ามามีสาวนร่วมและบทบาททางการเมืองในแต่ละ ระดับให้มากขึ้น ซึ่งจากการพิจารณาแล้วเห็นว่าในส่วนของนักจัดรายการวิทยุและนักโฆษณาประชา สัมพันธ์ผ่านทางเครือข่ายคลื่นสถานีวิทยุชุมชนหรือสถานีวิทยุสังกัดหน่วยงาน อื่นต่างมีบทบาทสำคัญต่อการแนะนำและให้ความรู้แก่ประชาชนในสังคมเป็นจำนวน มาก ที่สำคัญสื่อวิทยุเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงและมีความผูกพันกับพี่ น้องประชาชนในจังหวัดชัดเจนและต่อเนื่องมายาวนาน ดังนั้นการพิจารณานำสื่อดังกล่าวมาเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์และการให้ ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งผ่าน ช่องทางสื่อดังกล่าวจึงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงประชาชนแต่ละ ระดับมากยิ่งขึ้น จึงได้เห็นควรนำนักจัดรายการวิทยุที่มีอยู่ในพื้นที่มาอบรมให้ความรู้และ เพื่อพัฒนาให้เป็นนักจัดรายการวิทยุที่มีความรู้ความเข้าใจในส่วนที่เกี่ยว ข้องกับการเลือกตั้งและกระบวนการประชาธิปไตยอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน การจัดอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุจำนวน 20 คน จากจังหวัดมหาสารคาม ใช้ระยะเวลาการอบรม 1 วันเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ขั้นตอนและกระบวนการต่างๆเพื่อแนะนำชี้แจงให้แก่บุคคลทั่วไปที่รับฟังรายการ ได้ทราบในเบื้องต้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเนื้อหาความรู้ที่ประชาชนทุกคนในประเทศควรจะได้มีส่วนรับ รู้และเรียนรู้ เพื่อให้วิถีประชาธิปไตยในประเทศไทยได้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคตข้าง หน้าต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น