วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหาร เปิดโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง รุ่นที่ 3/2556

ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร ที่ 1นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดมุกดาหาร รุ่นที่ 3ประจำปี 2556 โดยมีนายอดุลย์ จันทนปุ่ม ปลัดจังหวัดมุกดาหารกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ว่าเป็นโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในระบบสมัครใจบำบัดใช้ระยะเวลาบำบัด 15 วัน ในลักษณะการผสมผสาน ด้วยการใช้กระบวนการชุมชนบำบัด และหลักสูตร Fast Model อย่างย่อของกระทรวงสาธารณะสุข เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย จิตใจ และการฝึกอบรมอาชีพให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลับมาเป็นคนดี มีคุณภาพของสังคมและไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก 
นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวว่า ทั้งนี้ ทางจังหวัดฯ มองว่า ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญที่จะต้องเร่งแก้ไข เพื่อยุติการแพร่ระบาดของยาเสพติด และลดจำนวนลงหรือไม่มีเลย ที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปหลายอำเภอและประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง และที่ผ่านมา จังหวัดฯ สามารถนำผู้เสพผู้ติดยาเสพติดและเข้ารับการบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เข้ามามีส่วนร่วมเป็นแกนนำพัฒนาชุมชนต้านยาเสพติดในพื้นที่ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

สำหรับโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด รุ่นที่ 3 นี้ จะใช้ระยะเวลา 15 วันในการอบรมซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่17 มิถุนายน 2556 ถึงวันที่ 1กรกฎาคม 2556 และมีผู้เข้ารับการอบรม 60 คน




 พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส.มุกดาหาร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น