วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กาฬสินธุ์จัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP ระหว่างวันที่ 21-30 มิ.ย. 2556

นายยงยุทธ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์จับมือ ผู้ว่าฯ สุวิทย์ สุบงกฎ และเกษตรจังหวัด กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนและ กลุ่ม OTOP ระดับจังหวัด จัดประกวดกิจกรรมต่างๆ ในงาน มหกรรมจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP ระหว่างวันที่ 21-30 มิถุนายน 2556 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 200,000 บาท เพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ และเป็นรางวัลการประกวดกิจกรรมขวัญใจวิสาหกิจชุมชน ขวัญใจหม้ายวิสาหกิจชุมชน ประกวดสาวประเภทสอง ประกวดการเล่นดนตรีพื้นเมือง ประกวดร้องเพลงของเยาวชน และแข่งขันส้มตำลีลาพร้อมประกวดกองเชียร์ส้มตำลีลา ผู้ชนะการประกวดและแข่งขันที่ 1 ถึงที่ 3 และรางวัลชมเชย จะได้รับรางวัลเงินสดทุกประเภทพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
 
นายปัญญา ศิลปะ เกษตรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์มีกลุ่มองค์กรวิสาหกิจชุมชนในชุมชน ที่ประกอบกิจการของชุมชนเกี่ยวกับการผลิตสินค้าและการให้บริการอื่นๆ ที่ดำเนินการโดยคณะบุคคลในชุมชน เพื่อสร้างรายได้และการพึ่งพาตนเองของครอบครัว ปัจจุบันมีการจดทะเบียนแล้ว จำนวน 1,681 วิสาหกิจชุมชน มีสมาชิกวิสาหกิจชุมชน 33,620 คน จากการส่งเสริมและการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนที่ผ่านมา มีโจทย์ที่ท้าทายเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมว่า "ผลิตสินค้าแล้วขายที่ไหน” จังหวัดกาฬสินธุ์จึงได้จัดงานขึ้น ตามวันเวลาดังกล่าว
 
เกษตรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์เพื่อแสดงผลงานและจัดจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนของกลุ่มเครือ ข่ายผู้ผลิตสินค้าวิสาหกิจชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ และสินค้า OTOP ร่วม 200 กลุ่ม ให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัยได้มาตรฐาน เพิ่มขีดความสามารถของเครือข่ายผู้ผลิตสินค้าวิสาหกิจชุมชน ในการขับเคลื่อนและเครือข่ายแข่งขันในตลาดทุกระดับ พร้อมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้ผลิตสินค้าวิสาหกิจชุมชน โดยมี นายปัญญพงศ์ มีธรรม หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร พร้อมทีมงานเป็นเจ้าภาพ สนใจสั่งจองบูธจำหน่ายสินค้า โทร.081-6009422 089-2757373 หรือ 083-3342772 เกรียงไกร ทองสาร : รายงานข่าว สำนักงานเกษตรจังหวัดกาฬสินธุ์ 043-811714

นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ เห็นความสำคัญในการจัดงานมหกรรมจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP ในครั้งนี้ จึงจัดงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติม เป็นเงิน 150,000 บาท และให้จัดงานเพิ่มจากปีที่แล้ว จาก 5 วัน 5 คืน เป็น 10 วัน 10 คืน ซึ่งในวันเปิดงานจะได้รับชมการแสดงของวิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ ร่วมรับประทานอาหารพาแลง ชมการแสดงหมอรำเรื่องต่อกลอน ส.ส่งเสริมวัฒนธรรม ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นจากริมฝั่งโขง สนับสนุนจากนายสุระเดช เคราะห์ดี นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ ในงานมีการจำหน่ายสินค้ากลุ่มวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP ของจังหวัดกาฬสินธุ์และต่างจังหวัดทั่วประเทศ
 
 



ข้อมูลข่าว สำนักงานเกษตรจังหวัดกาฬสินธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น