วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ธนาคารออมสินเขตอุบลราชธานี เขต 1 และ 2 ร่วมกับศาลาจังหวัดอุบลราชธานีจัดโครงการ “ร่วมใจไกล่เกลี่ย 100 ปี ธนาคารออมสิน ร้อยใจรับใช้ประชาชน”

วันที่ 18 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมรีเจ้นท์พาเลซ จังหวัดอุบลราชธานี โดยธนาคารออมสินร่วมกับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้ดำเนินการให้บริการสินเชื่อแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปเป็นทุนจัดหาที่อยู่อาศัย และประกอบอาชีพต่าง ๆ ตามความประสงค์ ตลอดจนใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภค อันจะทำให้การดำรงชีพ ของตนเองและบุคคลในครอบครัว มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ปัจจุบันปะชาชนประสบปัญหาสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และค่าครองชีพสูงขึ้น เป็นเหตุให้รายได้ของลูกหนี้ธนาคารออมสินลดลง ส่งผลให้เกิดการค้างชำระหนี้สะสมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการผ่อนชำระหนี้กับทางธนาคารไม่เป็นไปตามกำหนด ซึ่งจำเป็นจะต้องดำเนินคดีตามกระบวนการของกฎหมาย

ทั้งนี้ธนาคารออมสินได้พิจารณาแล้ว เห็นว่าในการดำเนินคดีต่อศาลนั้น ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ต้องเสียเวลาในการมาศาลและทำให้ลูกหนี้เสียประวัติทางการเงิน ซึ่งล้วนแต่จะเป็นการเพิ่มภาระให้กับลูกหนี้มากขึ้น จึงมีแนวคิดที่จะจัดให้มีการเจรจาประนอมหนี้ โดยมีศาลยุติธรรมเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ ดังนั้นธนาคารออมสินเขตอุบลราชธานี 1 และธนาคารออมสินเขตอุบลราชธานี 2 จึงได้ขอความอนุเคราะห์จากศาลจังหวัดอุบลราชธานีร่วมจัดทำโครงการ "ร่วมในไกล่เกลี่ย 100 ปี ธนาคารออมสิน ร้อยจับใช้ประชาชน” ขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกหนี้โดยใช้หลักสมานฉันท์ พร้อมทั้งหามาตรการผ่อนปรนให้ลูกหนี้สามารถแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระก่อนที่จะ นำคดีขึ้นสู่ศาล ซึ่งขณะนี้มีลูกหนี้ที่ค้างชำระจำนวน 957 ราย เป็นมูลหนี้ทั้งสิ้น จำนวน 115.56 ล้านบาท


ในการจัดทำโครงการในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากบุคลากรของศาลจังหวัดอุบลราชธานีเป็นอย่างดียิ่ง และลูกค้าของธนาคารออมสินก็ให้ความร่วมมือเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดีทำให้ การจัดทำโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น