วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานีจัดโครงการชุมชน ประชาธิปไตย สร้างเครือข่ายดีเจประชาธิปไตยชุมชนในการสนับสนุนภารกิจของสำนักงานฯ

ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด อุดรธานี ตำบลสามพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เช้าวันที่ 16 ก.ค. 56 นายนิรันด์ ยั่งยืน กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดโครงการชุมชน ประชาธิปไตย กิจกรรมเสริมสร้างดีเจประชาธิปไตยชุมชน ประจำปี 2556 นายอำนาย เขียวประชุม หัวหน้างานพรรคการเมือง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันสังคมไทย ได้รับข้อมูลข่าวสารจากหลายช่องทาง สื่อที่สามารถเข้าถึงและเป็นช่องทางให้ข้อมูลข่าวสารในชีวิตประจำวันได้ อย่างรวดเร็วในทุกระดับพื้นที่ คือสื่อวิทยุและโทรทัศน์ ซึ่งมีความใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด และสามารถเข้าถึงได้ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน ผู้ดำเนินรายการ พิธีกร หรือดีเจที่ทำหน้าที่พูดคุย หรือสื่อสารกับประชาชน นับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในฐานะผู้สาสาร ถ้าผู้ส่งสารมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องนั้นได้ดี ย่อมจะทำให้ประชาชนผู้รับสาร มีโอกาสรับสารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี จัดทำโครงการชุมชนประชาธิปไตย กิจกรรมการเสริมสร้างดีเจประชาธิปไตยชุมชน ประจำปี 2556 ขึ้นเพื่อเสริมสร้างแนวความคิด อุดมการณ์ วิถีชีวิตประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้แก่ดีเจ ซึ่งจัดรายกายทั้งทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ เพื่อให้ดีเจที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปสอดแทรกในขณะจัด รายการ ตลอดจนจัดกิจกรรม กระตุ้นให้ประชาชนและกลุ่มเยาวชน เห็นความสำคัญของการเมือง การปกครองที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชีวิตตนเอง สร้างเครือข่ายดีเจประชาธิปไตยชุมชน ในการสนับสนุนภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีดีเจที่ผ่านการคัดเลือกจากชมรมนักจัดรายการวิทยุท้องถิ่นจังหวัด อุดรธานีและเจ้าหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุดรธานีเข้ารับ การอบรมรวม 22 คน ทั้งนี้คาดว่าหลังการอบรมแล้ว ดีเจที่เป็นกลุ่มแนวร่วมในการสนับสนุนภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการเลือก ตั้งประจำจังหวัดอุดรธานีจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินรายการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น