วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชัยภูมิ สาวลึกถึงผู้เกี่ยวข้องการการทุจริตจำนำข้าว ส่วนเจ้าของโรงสียังเบี้ยวไม่มาให้ปากคำตามนัด

คืบหน้ากรณีข้าวหายที่จังหวัดชัยภูมิหลังจากที่จังหวัดได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อติดตามคดีนี้อย่างจริงจังและรัดกุม เพื่อสาวไปให้ถึงตัวผู้กระทำความผิดที่อยู่เบี้องหลัง เนื่องจากเป็นคดีที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

ล่าสุดวันนี้ 18 ก.ค.56 เวลา 09.00น. พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้เตรียมเปิดห้องสอบสวน ที่สำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เพื่อรอรับการเดินทางมามอบตัวของนางนพภร รูปชัยภูมิ เจ้าของโรงสีนพภร อำเภอบ้านเขว้า หลังถูก เจ้าหน้าที่ อคส.แจ้งความ คดียักยอกข้าวเปลือก ตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปี 2555/2556 รอบ 2 (นาปรัง) โดยนัดหมายกันเวลา 09.00น. จนเวลา 10.00น. นางนพภร รูปชัยภูมิ ได้โทรศัพท์แจ้งกับ พตอ.ไอศูรย์ฯ รอง ผบกภ.จว.ชัยภูมิ ขอเลื่อนการเข้ามามอบตัว หลังรับแจ้ง ตำรวจจึงออกหมายเรียกแทน นอกจากนี้ วันเดียวกันยังมีชาวนา จากอำเภอบ้านเขว้า จำนวน 4 ราย เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกในคดีสวมสิทธิ์ ฉ้อโกงทรัพย์ โดย พ.ต.อ.ไอศูรย์ฯ ได้อธิบายและชี้แจงถึงเหตุผลที่เชิญตัวมาวันนี้นั้นว่า วันนี้เป็นการเชิญตัวมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องควบคุมตัว หลังจากรับทราบแล้ว ทั้ง 5 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยทุกคนยืนยันจะขอไปให้การในชั้นศาล เบื้องต้นยังยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าเป็นข้าวของตนเอง แต่ทางตำรวจก็มั่นใจ ในหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด เสียงพูดคุย และหลักฐานอื่นๆ ในทางสืบสวน ตำรวจ พบหลักฐาน มีชาวนาเกี่ยวข้องในคดีสวมสิทธิ์ ฉ้อโกงทรัพย์ ในลัก

ษณะ ซื้อข้าวจากโรงสีหนึ่ง ไปขายให้กับโรงสีหนึ่ง จำนวน 9 คน วันนี้ เชิญมา 4 แต่ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ ออกหมายเรียกผู้ต้องหา เป็นชาวนา 5คน ซึ่งทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงมีความเห็นสั่งฟ้อง ส่งพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการได้ส่งฟ้องต่อศาล และอยู่ระหว่างการสืบเสาะของศาล




สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น