วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตรวจเยี่ยมศูนย์อาเซียนศึกษาโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี

คณะเจ้าหน้าที่สารนิเทศและประชาสัมพันธ์ของสิงคโปร์ ดูงานศูนย์อาเซียนศึกษาของโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนภายใต้โครงการยุวฑูตความดี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ ( 17 ก.ค. 56 ) ที่โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี นางสมฤดี พู่พรอเนก หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดอุดรธานี นำ ดร.มิเชล คู ผู้อำนวยการแผนกพัฒนาเนื้อหา กระทรวงสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศสิงคโปร์ เข้ารับฟังบรรยายสรุปและเยี่ยมชมศูนย์อาเซียนศึกษาของโรงเรียนอนุบาล อุดรธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนของโครงการยุวฑูตความดีของกระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนายประคอง พันธุ์พรหม ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหารโรงเรียน คณะอาจารย์ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลอุดรธานีให้การต้อนรับ

การเดินทางมาเยือนจังหวัดอุดรธานีของคณะเจ้าหน้าที่สารนิเทศสิงคโปร์ครั้ง นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแลกเปลี่ยนภายใต้กรอบความร่วมมือข้าราชการ ไทย-สิงคโปร์ หรือ Civil Service Exchange Program (CSEP) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศในการแลกเปลี่ยน ประสบการณ์และความรู้ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทั้งสองฝ่าย เพื่อนำมาพัฒนาระบบราชการของทั้งสองประเทศให้มีความกว้าหน้าต่อไป ศูนย์อาเซียนศึกษาของโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี ตั้งอยู่ที่ 101 ถนนศณีสุข อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เป็นศูนย์อาฌวียนศึกษาโรงเรียน หรือ Sister School เป็นแหล่งเรียนรู้กี่ยวกับประชาคมอาเซียนสำหรับนักเรียน ครู ประชาชน จัดหาและพัฒนาสื่อ หนังสื่อเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ ให้บริการแก่สถานศึกษาเครือข่าย 9 โรงเรียนและโรงเรียนต่างๆที่มาศึกษาดูงานศูนย์อาเซียนศึกษา 600 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาการดรียนรู้อาเซียนศึกษา และประสานสัมพันธืกับประเทศสมาชิกอาเซียน




ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ
ทีมข่าว ส.ปชส.อด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น