วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯมหาสารคาม นำหน่วยบริการประชาชนลงพื้นที่ เตือนระวังไข้เลือดออก

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหน่วยบริการประชาชน และ พอ.สว.ลงพื้นที่อำเภอแกดำ เตือนประชาชนระวังโรคไข้เลือดออก หลังพบมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย โดยให้นอนกางมุ้ง ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ให้ท้องถิ่นออกฉีดพ่นหมอกควัน กำจัดยุงลาย

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในโอกาสที่ได้นำหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่ออกไปให้บริการ ที่โรงเรียนบ้านป่าข่างโนนลาน ตำบลมิตรภาพ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม ว่า ขอให้ประชาชนได้ระมัดระวังโรคไข้เลือดออก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ที่ปีนี้มีแนวโน้มผู้ป่วยสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และจังหวัดมหาสารคาม พบผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเด็กนักเรียน จึงขอให้ประชาชนได้ร่วมมือกัน ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ขอให้ อสม.เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกไปแนะนำถึงวิธีในการป้องกันโรคไข้เลือดออก แจกจ่ายทรายอะเบทให้ประชาชนนำไปวางในตุ่มน้ำ อ่างน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ยุงลายไปวางไข่ ให้ประชาชนนอนกางมุ้ง และขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข ได้ออกไปฉีดพ่นหมอกควัน เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

ในโอกาสเดียวกันนี้ นอกจากจังหวัดมหาสารคาม จะได้นำหน่วยบริการออกไปให้บริการแก่ประชาชนตามโครงการเยี่ยมเยียนประชาชนแล้ว ยังได้นำหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ หรือ พอ.สว. ออกไปให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคตา โรคทางทันตกรรมและบริการแพทย์แผนไทยแก่ประชาชนด้วย

สำหรับการให้บริการตามโครงการเยี่ยมเยียนประชาชนของจังหวัดมหาสารคาม ครั้งนี้ ประกอบด้วย การให้บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย บริการด้านฝึกอาชีพ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม บริการแจกพันธุ์กล้าไม้ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ การจำหน่ายสินค้า เครื่องอุปโภค บริโภค ในราคาถูก ตามโครงการธงฟ้าราคาประหยัด การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน และการมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ราษฎรที่ยากจน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคามและห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี




สมพงษ์ ปัตตานี ข่าว /สิงหา โพธิแท่น /ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น