วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทรา - บรมราชชนนี และจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดร้อยเอ็ด ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ 12 ประจำปี 2556 เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  และจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ณ บ้านหนองฮู ตำบลดู่น้อย อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 18 กรกฎาคม 2556 นายสมเกียรติ  รัตนเมธาธร ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีนายศิริพันธ์  ขุ่มด้วง นายอำเภอจตุรพักรพิมาน และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอจตุรพักรพิมาน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับและกล่าวว่า ตำบลดู่น้อย อำเภอจตุรพักรพิมาน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม แบ่งการปกครองเป็น 12 ตำบล 150 หมู่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 13 แห่ง เทศบาล 7 แห่ง องค์การบริหารส่วนตำบล 6 แห่ง ประชากรทั้งสิ้น 80,638 คน ชาย 39,990 คน หญิง 40,648 คน พื้นที่เกษตรกรรมจำนวน 241,511 ไร่ ราษฎรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ทำนา เป็นหลัก อาชีพเสริม ปลูกข้าวโพด ปลูกใบยาสูบ เลี้ยงไก่ ผลิตธูปหอม ตัดเย็บที่นอน ปัญหาอุปสรรคในพื้นที่ ได้แก่ ปัญหาแหล่งน้ำมีสภาพตื้นเขิน ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค แหล่งน้ำบริโภคหลายแห่งประสบปัญหาดินเค็ม

นายสมเกียรติ  รัตนเมธาธร ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  และจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพื่อช่วยเหลือให้การรักษาโรค ป้องกันโรคและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน ในท้องถิ่นธุรกันดารห่างไกลโทรคมนาคม โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด จัดทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ร่วมออกให้บริการด้านการรักษาพยาบาล การป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสมรรถภาพ กิจกรรมที่ให้บริการ ประกอบด้วย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ หน่วยทันตกรรม หน่วยสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค หน่วยให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เข้าร่วมกิจกรรมให้บริการแก่ประชาชนตามโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ให้บริการแก่ประชาชนอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้มอบ รถจักรยานสำหรับนักเรียน จำนวน 5 คัน เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบถุงยังชีพ 30 ถุง เสื้อผ้านักเรียน 50 ชุด มีส่วนราชการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 40 หน่วยงาน




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
อนงค์นาถ ธุระพันธ์  พิมพ์
กมลพร  คำนึง  บก ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด  043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น