วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เยาวชนมหาสารคาม ร่วมกิจกรรมค่ายครอบครัวอบอุ่น “บ้านนี้มีรัก”

อำเภอโกสุมพิสัย นำเยาวชนในสถานศึกษา ร่วมกิจกรรมค่ายครอบครัวอบอุ่น "บ้านนี้มีรัก” เพื่อส่งเสริมความรักความเข้าใจในครอบครัว ให้ข้อมูลด้านเพศศึกษา เสริมทักษะการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง และการควบคุมกำเนิดอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

เยาวชนจากสถานศึกษาในอำเภอโกสุมพิสัย พร้อมด้วยผู้ปกครอง และ อสม. รวมกว่า 100 คน ร่วมกิจกรรมค่ายครอบครัวอบอุ่น "บ้านนี้มีรัก” ที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรัก ความเข้าใจในครอบครัว ให้มีการสื่อสารด้านอาชีวอนามัยเจริญพันธุ์ อย่างเหมาะสม บุตรหลานในครอบครัวสามารถดูแลตนเอง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง และการควบคุมกำเนิดอย่างถูกวิธี ป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อย่างถูก ต้อง โดยมีนายนายนราธร ศรประสิทธิ์ นายอำเภอโกสุมพิสัย เป็นประธาน

นางทิพยาภา ดาหาร หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวฯ โรงพยาบาลโกสุมพิสัย กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในกลุ่มวัยรุ่น มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากวัยรุ่นจำนวนมากยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลด้านเพศศึกษาได้อย่างถูก ต้อง จึงทำให้ไม่สามารถดูแลหรือควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ซึ่งการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาสังคม ดังนั้นการได้รับความรู้ในการป้องกันตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับ วัยรุ่น โดยมีครูนกเอี้ยง หรือนายอาทิดชัย โรมพันธ์ ผู้จัดการโรงเรียนคนฮู้จังหวัดยโสธร พร้อมคณะ ร่วมเป็นวิทยากร




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น