วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญประชุมคณะคณะทำงานโครงการสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2556

15 ก.ค. 2556 เวลา 09.00 น. :  ที่ ห้องประชุมคณาพันธ์  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ นายวิรัตน์  พุ่มจันทร์  นักวิชาการสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ รักษาราชการแทนสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานการประชุมคณะทำงานบริหารสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานของสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ ให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมในการจัดงานสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556

นายวิรัตน์  พุ่มจันทร์  นักวิชาการสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ ได้กำหนดให้มีการจัดสมัชชาสุขภาพระดับพื้นที่ รวมทั้งจัดให้มีกระบวนการสมัชชาสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเรียนรู้อย่างสมานฉันท์ เพื่อนำไปสู่การเสนอแนะนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ ผ่านกระบวนการสมัชชาสุขภาพ  เพื่อให้กระบวนการสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้จัดประชุมคณะทำงานบริหารสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ (คทบ.) และคณะทำงานด้านวิชาการ/ด้านพัฒนาศักยภาพ/ด้านสื่อสาธารณะ เพื่อปรึกษา หารือ การพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบาย การจัดทำแผนงาน ตลอดจนการเตรียมการจัดงานสมัชชาสุขภาพจังหวัดอำนาจเจริญ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556

สำหรับประเด็นการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วมของจังหวัดอำนาจเจริญ พอสรุปได้ดังนี้ 1. มีความเป็นอัตลักษณ์ เหมาะสมกับจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อพัฒนาสู่เมืองแห่ง "ธรรมะเกษตร”  2. มีระบบข้อมูล สถานการณ์ ความรู้ สนับสนุน  3. เกิดความร่วมมือทั้ง 3 ภาคส่วน คือ ภาคประชาสังคม ภาคการเมือง/ราชการ และภาควิชาการ  4. มีรูปธรรม เรื่องราวดีๆ ต้องการขยายผล  5. หากไม่ดำเนินการจะส่งผลกระทบความรุนแรง เป็นปัญหาเร่งด่วน และ 6. เกิดผลกระทบอย่างกว้างขวาง




จรูญ  พิตะพันธ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น