วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พระราชทานเพลิงศพ ฮวด แซ่ลี้ อดีตประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงหมูจังหวัดอุดรธานี

นายฮวด แซ่ลี้ อดีตประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงหมูจังหวัดอุดรธานี เสียชีวิตอย่างสงบ ศพตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาสามพระอาจารย์ วัดโพธิสมภรณ์พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี กำหนดประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2556 เวลา 16.00 น.

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ ( 19 ก.ค.56) ที่ศาลาสามพระอาจารย์ วัดโพธิสมภรณ์ นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายฮวด แซ่ลี้ พ่อนางศิริลักษณ์ พลละเอียด ภริยานายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี โดยมีนางช่อผกา จิตตเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นายชยพล ธิติศักดิ์ นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พลตรีสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 นาวาอากาศเอกศรสิต กีรติพล ผู้บังคับการกองบิน 23 นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรานี นางเทียบจุฑา ขาวขำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานีเขต 9 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน นายอำเภอ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ร่วมฟังสวดพระอภิธรรม

นายฮวด แซ่ลี้เป็นบุตรนายอั้ง และนางเกียว แซ่ลี้ มีพี่น้อง 4 คน สมรสกับนางบัวคำ แซ่ลี้ มีบุตร ธิดา 9 คน ประกอบด้วย นายวิไลลักษณ์ ถิ่นกมุทธ ,นางนิภาพรร แซ่ลี้ ,นายวีระยศ ชฎาวงษ์ ,นางสาวณัฐรดา ชฎาวงษ์ นายวีระศักดิ์ แซ่ลี้ นางศิริลักษณ์ พลละเอียด ร.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุทธ นายวีระพล แซ่ลี้ และนายนันทเทพ แซ่ลี้ นายฮวด แซ่ลี้ เมื่อสมรสมีครอบครัวแล้วได้ประกอบอาชีพโรงสีข้าวซุนฮวด เป็นแห่งแรกในตัวเมืองหนองบัวลำภู รับสีข้าวให้กับประชาชนในชุมชนใกล้เคียง

นอกจากนี้ยังรับซื้อยาง พืชไร่ เลี้ยงหมูมีฟาร์มหมูเป็นของตัวเองจนได้รับการคัดเลือกเป็นประธานสหกรณ์ผู้ เลี้ยงหมูจังหวัดอุดรธานี ด้วยความวิริยะอุตสาหะของท่านสามารถสร้างฐานะครอบครัวเลี้ยงดูลูกให้ได้รับ การศึกษาทุกคน เมื่อปี 2522หลังภรรยาเสียชีวิตภาระเลี้ยงดูบุตรธิดาจึงตกเป็นของท่านคนเดียว และด้วยความอดทน ขยัน พากเพียรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกๆจนสามารถทำให้ลูกทั้ง9 คนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ดีทุกคน นายฮวดเป็นคนสูบบุหรี่จัดมาตั้งแต่หนุ่มๆและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วย เป็นโรคหอบหืด ถุงลมโปร่งพอง เริ่มเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลตั้งแต่ปี 2542 โดยในช่วงแรกมารับยากลับไปดูแลที่บ้าน จนถึง ปี พ.ศ.2552 เริ่มเข้ารับการรักษาครั้งละ 7-10 วัน เมื่ออากาศดีขึ้นก็กลับไปรักษาที่บ้าน โดยต้องมีถังออกซิเจนมีการให้ยาขยายหลอดลมและเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556 เป็นการเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู โดยมีอาการหายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จนกระทั่งวันที่ 30 มิถุนายน 2556 มีอาการเลือดออกในทางเดินอาหารแพทย์ผู้ให้การรักษาแนะนำส่งต่อไปรักษาที่โรง พยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น และเมื่อส่งไปรักษาอาการที่ตรวจพบ แผลทะลุที่ลำหส้ใหญ่ต่อลำไส้เล็ก แพทย์ทำการผ่าตัดลำไส้ใหญ่อออกครึ่งหนึ่งและรักษษอาการมาตลอดจนกระทั่งอาการ ทรุดหนักเมื่อวันที่ 16 กรกรฎาคม 2556 และเสียชีวิตโดยอาการสงบเมื่อเวลา 08.32 น.ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2556 สิริอายุ 86 ปี 1 เดือน 26 วัน

สำหรับการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายฮวด แซ่ลี้ บุตร-ธิดา และญาติ กำหนดตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาสามพระอาจารย์ วัดโพธิสมภรณ์ ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2556 โดยจัดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น.ทุกวันและพระราชทานเพลิงศพในวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2556 เวลา 16.00 น. พระราชทานเพลิงศพ ในการนี้ บุตร-ธิดา และญาติ ขอกราบเรียนเชิญมายังผู้ที่สนิทสนมคุ้นเคย หรือเคยรู้จัก ร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของนายฮวด แซ่ลี้เป็นครั้งสุดท้ายในวันเวลาดังกล่าว




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น