วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดแถลงข่าว “รณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดี ถวายในหลวง”

จังหวัดร้อยเอ็ด เครือข่ายประชมงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกัน แถลงข่าวรณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดี ถวายในหลวง ณ หอประชุม วัดบ้านเปลือยใหญ่ ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 13.30 น. (17 ก.ค. 56) พระพุทธิสารมุนี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดแถลงข่าวการรณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดีถวายในหลวง โดยขอให้ทุกภาคส่วนได้ทำตามมติคณะรัฐมนตรีมอบให้กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้จังหวัดปฏิบัติตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม เพื่อดำเนินการกับสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือดำเนินกิจการที่ขัดต่อภาพลักษณ์ และวัฒนาธรรมอันดีของประเทศไทย และแหล่งอบายมุขอื่นที่ส่งผลเอื้อต่อปัญหายาเสพติดบ่อนการพนัน ตู้ม้า กำจัดสิ่งยั่วยุ หรือจุดเสี่ยง สิ่งพิมพ์หรือเอกสารที่ส่อไปในทางลามกอนาจาร รวมทั้งให้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดลานกิจกรรมด้านดนตรี และศิลปะเพื่อปลูกฝังจิตสำนึก และค่านิยมที่ดีให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ส่งเสริมให้ประชาชน และเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมขนบธรรมเนียมประเพณีทางศาสนา โดยชาวพุทธให้ทำบุญตักบาตร ปฏิบัติธรรม สำหรับศาสนาอื่นๆ ให้ปฏิบัติตามหลักศาสนาของตน

ด้านนายปรีชา  แสนรัตน์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า ขอให้ทุกวัดประชาสัมพันธ์ เรื่อง ห้ามดื่มห้ามขายเหล้าในวัด และสถานที่ราชการตามกฎหมายห้ามขายเหล้าในวันพระใหญ่ และเชิญชวนงดเหล้าเข้าพรรษา งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดี ถวายในหลวง การลงนามงดเหล้าเข้าพรรษาปี 2556 กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้รวบรวมทั้งประเทศ การพัฒนาส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ กลุ่มเป้าหมาย ต้นแบบ คือ กลุ่มของพระสงฆ์ที่ทำงานเผยแผ่ เด็กและผู้ใหญ่ ในอำเภอเสลภูมิ โพนทอง เมืองสรวง ปทุมรัตต์ หนองฮี รวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษาทั้งในระบบ และนอกระบบ




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น