วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม จับกุมผู้ต้องหาฆ่าคนตาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม จับกุมผู้ต้องหาฆ่าคนตาย เหตุไม่พอใจหลังโดนต่อว่าและตบหน้าอย่างแรง

(18-7-56) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม โดย พ.ต.ท.ทรงฤทธิ์ เวียงบาล สารวัตรสืบสวน พ.ต.ท.โอฬาร สีตะปัน สารวัตรฝ่ายป้องกันปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายอภิชาตหรือตี๋ สีหจิตร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.1 ต.โนนหอม อ.เมือง จังหวัดสกลนคร ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน , พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางคือ อาวุธมีดพกสั้น แบบพับได้ จำนวน 1 เล่ม

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 เวลาประมาณ 03.30 น. มีเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณห้องพัก สถานที่ก่อสร้างโครงการศรัญญาโฮเทล ซ.29 ถ.ศรีสวัสดิ์ดำเนิน ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม จากการการสืบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิต คือนายอุดม เอี่ยมคง อายุ 61 ปี ที่อยู่ 151 ม.10 ต.โคกก่อ อ.เมือง มหาสารคาม ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการฯ และสาเหตุของการฆ่ากันตายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. นายอภิชาตหรือตี๋ฯ ผู้ต้องหา ได้มาหาภรรยา ซึ่งทำงานก่อสร้าง ที่สถานที่เกิดเหตุ และมีเรื่องทะเลาะวิวาท กับนายอุดม ผู้ตาย จนถูกนายอุดม ซึ่งเป็นนายจ้าง ของภรรยา นายอภิชาต ผู้ต้องหา ตบหน้าอย่างแรง จนนายอภิชาต ผู้ต้องหา กล่าวอาฆาต ว่าจะกลับมาเอาเรื่องผู้ตาย นายอุดมจึง ได้โทรศัพท์ ให้ลูกน้องมาอยู่เป็นเพื่อนเพราะเกรงว่านายอภิชาต จะกลับมาเอาเรื่อง จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. นายอุดม คิดว่านายอภิชาต คงไม่กลับมา จึงให้ลูกน้องไปนอน จนกระทั่งเวลา 03.00 น.นายอภิชาต ผู้ต้องหา เห็นปลอดคน จึงย่องเข้าไปยังที่พัก ของผู้ตาย แล้วใช้มีดจ้วงแทง ผู้ตายด้วยมีดพกสั้น เข้าที่ราวนมด้านซ้าย 1 ครั้ง จนเป็นเหตุให้นายอุดม ถึงแก่ความตาย และนายอภิชาตจึงได้หลบหนีไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกสืบสวนหาข่าว ติดตามตัวนายอภิชาต และสามารถจับกุมได้ที่ที่ เดอะเบสท์อิน รีสอร์ท ห้องหมายเลข 1 บ้านโนนสะอาด ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ซึ่งจากการสอบถาม นายอภิชาต ผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนงานในโรงงานผลิตปลาร้า ในอำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม กล่าวรับสารภาพว่า ทำไปเนื่องจากถูกผู้ตาย ตบหน้าอย่างแรง จึงเกิดความเจ็บแค้น ก่อนที่จะกลับไปดื่มเบียร์ ย้อมใจ แล้วขับรถจักรยานยนต์ ย้อนกลับมาก่อเหตุฆ่านายอุดม เสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น