วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บุรีรัมย์จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ และปล่อยปลา เนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง

จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ และปล่อยปลาลงในอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๖

ที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พันเอก ธณเศรษฐ์ (อ่านว่า-ทะ-นะ-เสด)ว่องโชติกุล รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกันปลูกต้นไม้ และปลูกหญ้าแฝก โดยรอบของอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสร้างความอุดมสมบูรณ์ ให้กับพื้นที่ ก่อนจะร่วมกันปล่อยปลาชนิดต่างๆอีกจำนวน ๕ หมื่นตัว ลงในอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด เพื่อคืนความสมดุลย์ให้กับธรรมชาติ และยังเป็นการเพิ่มแหล่งอาหารให้กับประชาชนอีกด้วย

ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้นเนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนา แม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๖ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในคราวที่เสด็จทางชลมารค เพื่อทรงตรวจสภาพคลองแสนแสบและทรงเยี่ยมเยียนพสกนิกรสองฝั่งคลอง ตั้งแก่กรุงเทพมหานคร จนถึงจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๓๗ ซึ่งต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ ๒๐ กันยายน ของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น