วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานการค้าภายในจังหวัดร้อยเอ็ดประกาศราคารับซื้อ และราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำ

สำนักงานการค้าภายในจังหวัดร้อยเอ็ดประกาศราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 – 21 กรกฎาคม 2556

นายธรวัฒน์ แสงทอง การค้าภายในจังหวัดร้อยเอ็ด แจ้งราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำ เพื่อให้ผู้ประกอบการรับซื้อและจำหน่ายสุกรจังหวัดร้อยเอ็ดดำเนินการตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เรื่อง ราคารับซื้อและราคาจำหน่ายสุกร เนื้อสุกรแนะนำโดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 – 21 กรกฎาคม 2556 ดังนี้

1. รับซื้อสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มจากเกษตร ในราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 68 บาท

2. จำหน่ายส่งสุกรชำแหละ (หมูซีก) ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 81 บาท

3. จำหน่ายส่งชิ้นส่วนหมูเนื้อแดง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 112 บาท

4. จำหน่ายปลีกเนื้อสุกร เฉพาะเนื้อแดง ไม่ตัดแต่ง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) ยกเว้นเนื้อสุกรที่มี คุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ ในราคาไม่สูงกว่ากิโลกรัมละ 127 บาท

5. จำหน่ายปลีกเนื้อสุกร เฉพาะเนื้อแดง ตัดแต่ง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) ยกเว้นเนื้อสุกรที่มี คุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการ ในราคาไม่สูงบกว่ากิโลกรัมละ 137 บาท

6. ในกรณีที่ไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้รับซื้อ หรือผู้จำหน่าย หรือได้รับการร้องเรียนว่ามีการไม่รับ ซื้อหรือไม่จำหน่ายในราคาตามข้อ 1,2,3,4 หรือข้อ 5 แล้วแต่กรณี สำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จะใช้มาตรการทางกฎหมายกำกับดูแลอย่างเข้มงวดต่อไป และยังอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.25542 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

7. ผู้จำหน่ายปลีกต้องแสดงราคาจำหน่ายและจำหน่ายให้ตรงกับราคาที่แสดงไว้ หากฝ่าฝืนต้อง ระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท




 วิมล เร่งศึก/ข่าว
 กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
 19 ก.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น