วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หมอบุรีรัมย์เปิดคลินิกตรวจรักษาโรคฟรี ให้ชาวบ้านที่ยากจน ถวายสมเด็จย่า-ในหลวง

แพทย์ชาวบุรีรัมย์ เปิดคลินิกให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ชาวบ้านที่ยากจน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ๑๘ กรกฎาคม และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตลอดทั้งวันได้มีประชาชน ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และเด็ก แห่มาใช้บริการหลายร้อยคน ขณะที่แพทย์ใจบุญรายนี้เปิดเผยว่าได้ทำติดต่อกันมาเป็นปีที่ ๑๘แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนทั้งเด็ก คนชรา และผู้ยากไร้จำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางเข้ามารับการตรวจรักษาโรคอย่างไม่ขาดสาย ที่ "คลินิกนายแพทย์สนธยา" ซึ่งเป็นคลินิกรักษาโรคของ นายแพทย์ สนธยา วัฒนโกศล อายุ ๕๒ ปี ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่พี่น้องประชาชน และผู้ยากไร้ เป็นประจำทุกวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ "ทำดีเพื่อพ่อหลวง" ที่ทางนายแพทย์สนธยา ได้ทำติดต่อกัน มาเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่วันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๓๙ ที่ผ่านมา จนถึงถึงปัจจุบันเป็นปีที่ ๑๘ แล้ว โดยมียอดจำนวนของผู้ป่วยเข้ามารับบริการกว่า หนึ่งหมื่นคน ซึ่งตลอดทั้งวันของการให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีในครั้งนี้ ยังได้มีผู้มีจิตศรัทธา จากห้างร้านต่างๆ ได้นำอาหาร และน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่มารับบริการตรวจรักษาในครั้งนี้ด้วย โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่มารับบริการตรวจรักษาโรคส่วนมาก จะเป็นชาวบ้าน และเกษตรกรที่เจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานหนัก

ขณะที่ นายแพทย์สนธยา หมอใจบุญรายนี้ ได้บอกว่า อดีตเคยเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และได้ลาออกมาเปิดคลินิกนานกว่า ๑๐ ปีแล้ว หลังจากที่สมเด็จย่าทรงสวรรคต เมื่อปี ๒๕๓๘ จากนั้นจึงได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรี แก่ประชาชนที่เจ็บป่วย และมีฐานะยากจนต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีๆละ ๒ ครั้ง คือทุกวันที่ ๑๘ กรกฎาคมของทุกปี และทุกวันที่ ๕ ธันวาคมของทุกปี โดยใช้งบประมาณส่วนตัว ในการซื้อเวชภัณฑ์ยา นอกจากนั้นยังได้มีทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และผู้มีจิตอาสา ได้มาช่วยให้บริการตรวจรักษา และแจกจ่ายยาให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการอีกด้วย




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น