วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.อด. มอบบ้านโครงการซ่อมแซมบ้านประชาชน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน อ.กุมภวาปี

จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เทศบาลตำบลกงพานพันดอน จัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านประชาชน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน เนื่องในวโรกาส 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 มอบให้กับนายกิตติกร แก้วดวงดี ราษฎรบ้านผือ ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

ที่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 6 บ้านผือ ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานพิธีมอบบ้านโครงการซ่อมแซมบ้านประชาชน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน ซึ่งกองทัพบก และกองทัพภาคที่2 โดยกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 เป็นหน่วยดำเนินการ ด้วยการประสานความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วม โดยการน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเพื่อดูแล ทุกข์สุขพสกนิกรขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้อยู่หัว รวมทั้งเพื่อเสริมสร่งความเข้าใจ และสร้างความรู้รักสามัคคี ให้เกิดขึ้นกับประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวและศูนย์รวมจิตใจ ตลอดจนร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว ที่ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุงแห่ปวงชนชาวไทย มาตลอดระยะเวลาอันยาวนานมากกว่า 60 ปี โดยมีพลตรีศักดา เปรุนาวิน ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 และผู้อำนวยารรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมงาน

สำหรับบ้านที่จัดให้มีพิธีมอบในวันนี้เป็นบ้านเลขที่ 245 หมู่ 6 บ้านผือ บ้านของนาย กิตติกร แก้วดวงดี ผู้ซึ่งมีความเสียสละและให้ความร่วมมือต่อหมู่บ้านด้วยดีมาตลอด และยังเป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนให้บุตรรับได้รับใช้ชาติ ด้วยการเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยการซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี 70,000 บาท กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีสนับสนุนปูนซีเมนต์ 40 ถุง กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 สนับสนุนกำลังพลชุดช่างและยุทโธปกรณ์ในการดำเนินการตามแผน เทศบาลตำบลกงพานพันดอน ผู้ใหญ่บ้านผือ พร้อมราษฎรสนับสนุนอาหารเครื่องดื่มให้กับชุดช่างตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2556 แล้วเสร็จในวันที่ 8 กรกฎาคม 2556

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เห็นชุมชนรวมพลังช่วยเหลือเอื้อเฟื้อกัน เพราะชุมชนจะเข้มแข็งได้ก็ต่อเมื่อชุมชนนั้นมีความสามัคคี เอื้ออาทรและแบ่งปันกัน ซึ่งสิ่งที่สามารถแบ่งปันกันได้คือปัจจัย 4 ประกอบด้วย อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตของประชาชนคือการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอ เพียง พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน มีเหตุผล




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น