วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามการประชุมวีดีทัศน์ การดำเนินงานโครงการพัฒนาเมือง

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามการประชุมวีดีทัศน์ ณ ห้องปะชุม 1 กระทรวงมหาดไทย ที่มีแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองและขอให้จังหวัดเปิดรับโครงการจากผู้เสนอโครงการพื้นที่ชุมชนเมือง ซักซ้อมแนวทางดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองและให้จังหวัดจัดประชุมคณะทำงานโครงการพัฒนาเมืองเพื่อพิจารณาโครงการที่เสนอจากชุมชนเมืองโดยเร่งด่วน

การพิจารณาโครงการพัฒนาเมืองที่ได้รับจากจังหวัดของคณะอนุกรรมการและคณะกรรมการในระดับส่วนกลางพบว่าจังหวัดยังไม่ความเข้าใจไม่ตรงกันเกี่ยวกับความครบถ้วนสมบูรณ์ของเอกสารที่จะต้องใช้ประกอบการพิจารณา ซึ่งในการนี้ปลัดประทรวงมหาดไทยกำหนดให้จัดการประชุมวีดีทัศน์ทางไกลเพื่อซักซ้อมแนวทางการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองแก่ผู้ที่มีภารกิจเกี่ยวข้อง การขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ประเภทโครงการที่นำเสนอและงบประมาณที่จะได้รับ ผู้ที่สนใจจะนำเสนอโครงการที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมให้กับชุมชนเมืองของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เช่น สุขอนามัย สิ่งแวดล้อม ความมั่นคงปลอดภัย การเรียนรู้สร้างสรรค์ สามารถนำเสนอโครงการมาเพื่อขอรับงบสนับสนุนที่เหมาะสมกับโครงการ ตั้งแต่ 500,000 – 2,000,000 บาท

คุณสมบัติผู้เสนอโครงการ เป็นชุมชนในเขตพื้นที่เขตเทศบานคร/เทศบาลเมือง/เมืองพัทยา (กรณีจังหวัดชลบุรี) และกรุงเทพมหานคร 50 เขต ผู้เสนอโครงการ ต้องเป็นหมู่บ้าน ชุมชน หมู่บ้านจัดสรร อาคารชุด หรือกลุ่มหมู่บ้าน กลุ่มชุมชน กลุ่มหมู่บ้านจัดสรรหรือกลุ่มอาคารชุดที่รวมตัวกันตั้งแต่ 100 หลังคาเรือขึ้นไป หรือเสนอโดยกลุ่มปะชาชนในพื้นที่ชุมชนเมืองตามที่คณะกรมการดำเนินโครงการพัฒนาเมืองกำหนด จำนวน 50 หลังคาเรือนขึ้นไป ไม่เป็นคนวิกลจริต หรือมีจิตฟั่นเฟือน ไม่เป็นผู้ต้องคุมขังโดยหมายศาลหือโดยคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้เสนอโครงการต้องเป็นประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป

เกณฑ์การพิจารณา คณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ จะพิจารณาโดยยึดหลักเกณฑ์ ดังนี้ ประโยชน์ที่ได้รับ ความคุ้มค่า ความเป็นไปได้ ความพร้อมและความยั่งยืนและความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและความต้องการของประชาชน ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามส่งโครงการได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ชั้น 2 หมายเลขโทรศัพท์ 045-344589

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น