วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประชาคมรับฟังความคิดเห็นผังแม่บท โครงการพัฒนาพื้นที่หนองแด

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดประชุมประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นผังแม่บท โครงการพัฒนาพื้นที่หนองแดเพื่อรองรับศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและสนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 2

ที่โรงแรมพาราไดซ์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นผังแม่บท โครงการพัฒนาพื้นที่หนองแดเพื่อรองรับศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและสนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 2

รศ.ดร.สิทธิชัย ตันธนะสฤษดิ์ ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดำเนินการศึกษาโครงเรพัฒนาพื้นที่หนองแดเพื่อรองรับศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอบบน และ สนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี และจากการศึกษาสามารถกำหนดกิจกรรมในศูนย์ ประกอบด้วย ศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมและสาสนา ศุนย์กลางการจัดประชุมและกิจกรรมการแสดงสินค้า การประกวดต่างๆหรือ Event ศูนย์กลางการขายสินค้า ลานกิจกรรมอเนกประสงค์ โรงละครบริการที่พักสำหรับการประชุมและการกีฬา สนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน ลานกีฬาประเภทต่างๆและสวนสาธารณะ สามารถเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในระดับนานาชาติและระดับนานาชาติในอนาคต ทั้งนี้ทางโครงการได้จัดทำร่างผังแม่บทโครงการเพื่อให้คณะกรรมการอำนวยการ และประชาชนพิจารณา และร่วมกำหนดผังแม่บทโครงการ เพื่อทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะได้นำไปออกแบบรายละเอียดต่อไป นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การประชุมประชาคมฯในครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งจะกำหนดแนวทางในการดำเนินโครงการศูนย์วัฒนธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและสนามกีฬากลางจังหวัด เพื่อเป็นอัตลักษณ์ เป็นจุดศูนย์รวมใจของชาวอุดรธานี จึงใคร่ขอให้ทุกคนที่ร่วมประชุมร่วมแสดงความคิดเห็น ร่วมวางผังแม่บทอย่างเต็มที่ เพื่อจังหวัดอุดรธานีและเพื่อลูกหลานของเราสืบต่อไป



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น