วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บุรีรัมย์ระดมฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย

เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกทำการ ฉีดพ่นหมอกควัน เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก ตามโรงเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในโรงเรียน หลังพบในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกแล้ว ๑๕ ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก

ที่โรงเรียนเทศบาล ๓ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นางสิรินันท์ มณีราชกิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้นำเจ้าหน้าที่ออกบรรยายให้ความรู้ เกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาตนเองให้ปลอดภัย รวมถึงวิธีการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย เพื่อเป็นการป้องกันการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก แก่เด็กนักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียน พร้อมทั้งได้ออกทำการหยอดทรายอะเบท และฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ตามอาคารเรียน ห้องสุขา และบ้านพักครู รวมถึงบริเวณโดยรอบของโรงเรียนเทศบาล ๓ เพื่อเป็นการป้องกัน และกำจัดแหล่งเพราะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคของโรคไข้เลือดออก ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในโรงเรียน หลังพบว่าช่วงนี้ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มมีการเปิดภาคเรียนเป็นต้นมา ได้มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกแล้วจำนวน ๑๕ ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก

ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จากจำนวนผู้ป่วยในขณะนี้ถือว่าเป็นจำนวนที่สูง อีกทั้งจำนวนผู้ป่วยยังจะมีแนวโน้มที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีน้ำขังตามภาชนะต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย จึงได้มีการระดมฉีดพ่นหมอกควัน และหยอดทรายอะเบท เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ และตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก โดยเฉพาะตามโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่ๆมีเด็กอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในโรงเรียน




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น