วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รมช.มหาดไทย ม.ท.๒ (นายประชา ประสพดี) เยี่ยมชมโครงการอบรมบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดที่จังหวัดอำนาจเจริญ

เวลา ๑๑.๓๐ น. วันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๖ : นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  พร้อมคณะเดินทางไปที่วัดก้าวหน้าสามัคคี  หมู่ ๖ ตำบลโนนโพธิ์  อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  เพื่อเยี่ยมชมการฝึกอบรมโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติด/ผู้เสพยาเสพติด ตามโครงการสร้างคนดีศรีอำนาจเจริญ ประจำปี 2556 ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองอำนาจเจริญได้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ ๗ โดยมีนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นางสมหญิง บัวบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอำนาจเจริญ ให้การต้อนรับนำเยี่ยมชมและพบปะปราศรัยกับผู้เข้ารับการอบรม 

นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  กล่าวรายงานว่า จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่องในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะการบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ติด/ผู้เสพยาเสพติด  ทั้งระบบสมัครใจและระบบบังคับ ทั้งเยาวชนที่อยู่ในระบบสถานศึกษาและนอกสถานศึกษาการจัดโครงการสร้างคนดีศรีอำนาจเจริญ นี้เพื่อนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้กลยุทธ์ ๗ แผน ๔ ปรับ ๓  หลัก ๖ เร่ง และเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดให้มีสุขภาพแข็งแรง และฝึกอาชีพให้ตามความเหมาะสม ตลอดจนการปลุกจิตสำนึกให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ลด ละ เลิกยาเสพติดโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังเป็นการควบคุมและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดของจังหวัดอำนาจเจริญ จากระดับการแพร่ระบาดขั้นรุนแรง มาเป็นระดับเบาบาง และควบคุมได้ โดยมีผู้เข้าค่ายรับการบำบัดรักษา จำนวน ๑๐๐ คน ใช้เวลาในการบำบัด รวม ๙ วัน ๘ คืน ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยใช้วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถและจิตอาสาเข้ามาร่วมกันอบรม 

ทางด้าน นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ได้กล่าวชื่นชมให้กำลังใจกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมบำบัดการติดยาเสพติดว่า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจอบรม ฝึกฝน เอาชนะยาเสพติดให้ได้ ซึ่งรับบาลให้ความสำคัญมากกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด  หากทุกคนมีจิตใจเข้มแข็งการเลิกยาเสพติดก็เป็นเรื่องเล็กน้อย ทุกคนเมื่อไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว และสังคมได้ตามปกติ ไม่ถือว่ามีมณฑิลติดตัว

ในโอกาสนี้ทั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประชา ประสพดี , นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และนางสมหญิง บัวบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมคณะ ได้นำผลไม้ไปฝากให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับประทานกันด้วย พร้อมกับมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับคณะวิทยากรที่มีจิตอาสาเข้ามาร่วมทำงานในครั้งนี้ด้วยความเสียสละและทุ่มเทเป็นอย่างดี รวมทั้งพระสงฆ์ที่ใช้หลักธรรม คำสอนทางพุทธศาสนามาสอนเป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิตให้ปลอดยาเสพติดให้กับผู้เข้าอบรม           




สุรพล บุตรวงศ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น