วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประชุมสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันนออกครั้งที่ 1/2556

สันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออก จัดประชุมสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออก ครั้งที่ 1/2556 ที่จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2556

เช้าวันนี้ ( 19 ก.ค.56 ) ที่โรงแรมนภาลัย อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดการประชุมสันนิบาตเทศบาลภาคตะวัน ออก ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2556 โดยมี นายกเทศมนตรี นายกเมืองพัทยา ปลัดเทศบาล ปลัดเมืองพัทยา และบุคลากรของเทศบาลในภาคตะวันออกร่วมประชุม

นายดำรงค์ เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง ประธานสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออก กล่าวว่า สันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออก ประกอบด้วยเทศบาลต่างๆในพื้นที่ภาคตะวันออก 9 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสมุทนปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ปัจจุบันมีจำนวนเทศบาล 220 แห่ง และ 1 เมือง พัทยา ซึ่งได้จัดให้มีการประชุมและอบรมทางวิชาการทุกๆ 4 เดือน

สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้ สันนิบาตเทศบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาที่เทศบาลกำลังประสบใน สภาวการณ์ปัจจุบัน จึงได้ดำเนินการจัดให้มีการประชุมเพื่ออบรมให้ความรู้ทางวิชาการและแลก เปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ อาทิ แนวทางในการพัฒนารายได้ของเทศบาล กฏหมายและการจัดการสิ่งแวดล้อมของหน่วยราชการระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี รองศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และ นายวรศาสน์ อภัยพงษ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีการประชุมเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารให้สมาชิกเทศบาลใน ภาคตะวันออกได้ทราบและขอความเห็นชอบเกี่ยวกับการบริหารงาน กิจการของสันนิบาตเทศบาลภาคตะวันออกในโอกาสดังกล่าวด้วย




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น